Search this Blog

Thoughts Today

I've read somewhere na, "Those who do not manage their money will always work for those who do." Paano? How do they do it? Thats where I invest in books and learning.

How do I typically start my day? I wake up at 6 or 7am. Pick up a few misplaced stuff sa bahay, maglinis at magwalis ng konti. Gusto ko maaliwalas ang bahay bago ko umpisahan ang mga work ko. Then babatiin si haring araw ng magandang umaga at mag timpla ng kape! ☕ 

Today, hindi ako stressed sa city traffic nor worried ma late sa office. Because hawak ko ngayon ang oras ko. Nagagawa ko ano trip kong gawin. Nakaka pag work from home. Imbes na ma stuck sa drivers seat or mag commute, eto may oras pa ako para imanage yung maliit na online business ko. Nag babasa din ako ng self help books para mainspire lalo. These GoNegosyo books are really helpful. At malaking tulong that I surround myself with the people na may same goals as I do. Nakaka inspire sila. Every morning, after ko magkape I check my mini cash flow notebook at product on hand. I check my online orders kung kaya ko na imeet up or ideliver sa mga resellers. Then chat para sa orders, online deliveries at new online inquiries. It really helps na lagi akong online, anlaking pakinabang ng internet at 4G data plan. Bukod sa cellfone, calculator, at mga items for shipping kaharap ko tuwing umaga. May struggle pa din pero in my terms. Kasi alam mo besh pag walang struggle, ibig sabihin walang growth. Paunti unti everyday. So focus lang lage sa goals at ano reason why. Find that purpose and reason to wake up early everyday. My goal is not sobrang daming money. My goal is living life at my own terms.

#RoadToFinancialFreedom

High five sa mga SAHM at mga online sellers kong friends. Keep going besh! Do not doubt yourself. Empires are not built in a day. 😉

#ThisIsMePuttingMyThoughtsInWriting
#TrynaGoBackToBlogging



No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...